Hưởng ứng lời kêu gọi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính phủ và để đảm bảo an toàn cho toàn thể nhân viên trong dịch bệnh Covid-19, Cybozu Việt Nam đã sớm thực hiện chính sách cho phép toàn bộ nhân viên làm việc tại nhà từ 25/3/2020 đến 29/4/2020.
Tuy làm việc tại nhà là giải pháp tối ưu và an toàn trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, nhưng cũng không tránh khỏi một số trở ngại nhất định, như đường truyền không ổn định, hiệu quả communication giảm so với làm việc hay họp ở công ty. Các hoạt động teamwork, các event nội bộ như Happy hours, event của các team, nhóm cũng bị giảm đi, một phần ảnh hưởng đến không khí làm việc. Tuy nhiên, là tập đoàn chuyên về các phần mềm, các giải pháp hỗ trợ làm việc nhóm, Cybozu Việt Nam đã tận dụng các sản phẩm và thế mạnh về teamwork của mình để khắc phục các vấn đề làm việc từ xa, nên công việc hầu như không bị ảnh hưởng. Đồng thời, công ty cũng đã sáng tạo nơi để mọi người cùng giao lưu, giải trí, trao đổi ngoài công việc với nhau thông qua các sự kiện được tổ chức online. Các chế độ hỗ trợ team building của công ty cũng cho phép nhân viên sử dụng qua hình thức online. Điển hình là gần đây, Lễ hội OHANAMI (lễ hội ngắm hoa của Nhật Bản) đã được tổ chức với sự tham gia của các chi nhánh trên tập đoàn, như Tokyo, Okinawa, Việt Nam, Thượng Hải, …
Hình ảnh: Một số món quà từ ban tổ chức dành cho người tham gia lễ hội
Mặc dù được tổ chức online, nhưng lễ hội cũng có đầy đủ các tiết mục như ăn uống, ban nhạc biểu diễn, talkshow, lập nhóm trò chuyện riêng… rất vui nhộn, không kém một lễ hội OHANAMI thực thụ. Nhân viên sẽ gọi thức ăn và nước uống đến nhà mình với sự hỗ trợ chi phí của công ty. Các thành viên trong gia đình của nhân viên cũng có thể cùng tham gia lễ hội qua màn ảnh nhỏ. Những sự kiện online như thế này là một trong những giải pháp giúp nhân viên giải tỏa tâm trạng buồn tẻ do phải làm việc ở nhà một thời gian dài.